7 lợi ích từ việc HOẠCH ĐỊNH trước một cách thích hợp trong công việc và cuộc sống

Trong tiếng Anh, công thức để thành công trong công việc và cuộc sống gồm 6 chữ P: “Proper Prior Planning Prevents Poor Performance”, nghĩa là “Hoạt động hoạch định trước một cách thích hợp sẽ ngăn ngừa được kết quả hoạt động kém”.

Có 7 lợi ích từ việc “Hoạch định trước một cách thích hợp”:

Thứ nhất, quá trình hoạch định buộc bạn phải tư duy và nhận diện tất cả những yếu tố then chốt cần xử lý để đi đến thành công sau cùng.

Thứ hai, suy nghĩ kỹ lưỡng về điều bạn phải thực hiện để hoàn thành những mục tiêu của mình sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho những hoạt động một cách cẩn thận trước khi bắt đầu.

Thứ ba, một kế hoạch rõ ràng, được thảo luận và đánh giá toàn diện, sẽ giúp bạn nhận diện những sai sót và khó khăn có thể dẫn đến sự thất bại về sau. Nó cho phép bạn đặt ra câu hỏi: “Nếu… thì…?”. Ví dụ, nếu bạn thực hiện một chuỗi hành động cụ thể, thì đâu là những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra?


Thứ tư, nó cho phép bạn nhận diện những điểm yếu trong kế hoạch và có biện pháp tăng cường dự phòng để củng cố những điểm yếu đó. Bạn có thể nhận diện được “sai lầm chết người” có thể dẫn đến sự thất bại.

Thứ năm, hoạt động hoạch định cho phép bạn nhận diện những điểm mạnh và những cơ hội tiềm năng mà bạn có thể tận dụng để gia tăng xác suất thành công.

Thứ sáu, nó cho phép bạn tập trung thời gian, tiền bạc và hướng tất cả những nguồn lực của mình vào một hoặc hai mục tiêu mà bạn cần đạt được để tiến tới thành công. Nếu thiếu trọng tâm và sự tập trung rõ ràng, những nguồn lực của bạn sẽ bị trải trên phạm vi rộng và do đó khó đạt được những kết quả to lớn.

Thứ bảy, nó giúp bạn tiết kiệm vô khối thời gian, sức lực và chi phí.

trích sách Chinh Phục Mục Tiêu - Brian Tracy

Đăng nhận xét

Bình luận mang tính chất xây dựng góp ý về chủ đề của bài viết. Các bình luận văng tục, chửi bậy hay dùng những ngôn ngữ khiếm nhã, đã kích, sử dụng teencode, spam, quảng cáo sẽ bị xóa.

Mới hơn Cũ hơn